Nhân viên Kinh doanh hỗ trợ mua hộ sản phẩm cho Khách hàng – MISA Store
  1. Trang chủ
  2. Knowledge Base
  3. Hướng dẫn cho NVKD
  4. Nhân viên Kinh doanh hỗ trợ mua hộ sản phẩm cho Khách hàng

Nhân viên Kinh doanh hỗ trợ mua hộ sản phẩm cho Khách hàng

Để quá trình mua sản phẩm diễn ra nhanh chóng và tiện lợi, Nhân viên kinh doanh (NVKD) có thể đặt hàng hộ Khách hàng (KH) qua ứng dụng MISA STORE SUPPORT.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào giao diện hỗ trợ công ty

NVKD đăng nhập vào nền tảng AMIS Platform (misajsc.amis.vn) –> Mở ứng dụng MISA STORE SUPPORT.

Trên giao diện trang chủ MISA Store Support, tìm kiếm công ty khách hàng cần hỗ trợ mua hàng bằng mã số thuế hoặc tên công ty.

Chọn “Chi tiết” để truy cập vào giao diện hỗ trợ mua hàng cho công ty tương ứng.

Bước 2: Nhập thông tin công ty cần hỗ trợ

Trên giao diện hỗ trợ, anh/chị nhập thông tin Mã số thuế hoặc tên công ty cần hỗ trợ. Nhấn Chi tiết > Mua sản phẩm mới.

Sau đó, chương trình sẽ tự động chuyển đến màn hình mua hộ sản phẩm với thông tin khách hàng mà NVKD đang hỗ trợ.

Lưu ý: Trường hợp khách hàng chưa có hoặc không có mã số thuế, nhân viên kinh doanh nhập dãy số bất kỳ và chọn “Mua ngay”. Chương trình vẫn cho phép thực hiện các thao tác mua hộ như bình thường.

Bước 3: NVKD tiến hành mua hộ

Sau khi đã vào được màn hình hỗ trợ mua hộ, NVKD thao tác mua hộ như sau:

  • NVKD chọn các sản phẩm cần mua hộ khách hàng

  • Xác nhận thanh toán: NVKD chọn Đối tượng sử dụng sau đó khai báo các thông tin cần thiết cho đơn hàng bao gồm Thông tin đơn vị sử dụng/Thông tin cấp hóa đơn tài chính/Thông tin tài khoản nhận mã kích hoạt/Thông tin thanh toán.

Lưu ý:

  • NVKD cần chọn đúng Đối tượng sử dụng là Tổ chức/Cá nhân/Hộ cá nhân kinh doanh, nhập thông tin tương ứng để xuất đơn hàng phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.
  • Ở bước khai báo Thông tin tài khoản mua hàng, NVKD cần khai báo chính xác địa chỉ email của khách hàng để chương trình gửi mail kích hoạt.
  • Trường hợp ở bước 2 không tìm thấy MST công ty, NVKD cần tự khai báo thông tin công ty. Nếu KH không có MST thì điền số CMND/CCCD

Khi đơn mua hộ thành công, xảy ra 2 trường hợp phụ thuộc vào cách thức mua hộ mà NVKD lựa chọn:

  • Nếu NVKD mua hộ bằng cách xin cấp quyền mua hộ qua tài khoản khách hàng: Hệ thống sẽ gửi mã kích hoạt trong mục Thông tin sản phẩm.
  • Nếu NVKD mua hộ bằng cách không cần xin cấp quyền, hệ thống sẽ gửi email thông tin đơn hàng và mã kích hoạt về email của khách hàng mà bạn đã khai báo.

Bước 4: Khách hàng lấy mã kích hoạt

Việc lấy mã kích hoạt tùy thuộc vào cách NVKD mua hộ. Cụ thể:

  • Nếu NVKD mua hộ theo cách 1 (xin cấp quyền mua hộ qua tài khoản của khách hàng): Chương trình sẽ gửi mã kích hoạt về tài khoản của KH. KH kiểm tra lấy mã kích hoạt trong mục Thông tin sản phẩm > Chưa kích hoạt  > Lấy mã kích hoạt và thực hiện kích hoạt sản phẩm như bình thường.
  • Nếu NVKD mua hộ theo cách 2 (mua hộ không cần cấp quyền):

Khách hàng vui lòng kiểm tra chính xác mail Thông tin đơn hàng, sau đó tìm đến mục Thông tin tài khoản và mã kích hoạt để đăng nhập vào MISA STORE.

Khi khách hàng nhấn “tại đây” để đăng nhập vào MISA STORE, xảy ra 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Khách hàng đã có MISA ID

Khách hàng sẽ sử dụng tài khoản MISA ID đã có để đăng nhập vào MISA STORE và lấy mã kích hoạt sản phẩm.

  • Trường hợp 2: Khách hàng chưa có MISA ID

Chương trình sẽ tự động tạo một tài khoản MISA ID với tên đăng nhập là tài khoản email của khách hàng và mật khẩu mặc định.

Khách hàng lấy thông tin tài khoản này để đăng nhập vào MISA STORE và lấy mã kích hoạt.

Khách hàng có thể đổi mật khẩu MISA ID để đảm bảo bảo mật.

Sau khi đã đăng nhập được vào MISA STORE, anh chị lấy mã kích hoạt và kích hoạt sản phẩm. Hướng dẫn chi tiết vui lòng xem tại đây.

Updated on April 7, 2022

Was this article helpful?

Related Articles